Page 19 - แนวทางการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของผู้ตอบรับการทาบทามเข้ารับการสรรหาอธิการบดี
P. 19
• IT Infrastructure & Services ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และบริการทางดิจิทัล
ให้กับทั้ง 4 ศูนย์ ของมหาวิทยาลัยซึ่งประกอบด้วย
o Smart Security ติดตั้ง CCTV โดยรอบมหาวิทยาลัยพร้อมด้วยระบบ Scan
และจดจำใบหน้าเพื่อประโยชน์ในการป้องปราม และติดตามการกระทำ
ความผิดในรูปแบบต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย โดยจะมีการประชาสัมพันธ์
เพื่อให้เกิดการรับรู้อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้จะดำเนินการควบคู่ไปกับ
การปรับปรุงไฟฟ้า แสงสว่างในจุดต่าง ๆ พร้อมกับการจัดการพื้นที่ที่เป็น
จุดอับสายตา และพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง นอกจากนี้ยังเสริมด้วย Campus
Patrol โดยให้อาสาสมัครความปลอดภัยที่เป็นนักศึกษาและบุคลากรมาร่วม
เป็นสายตรวจภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มเติม
o Campus-Wide Wi-Fi ติดตั้ง Wi-Fi เพิ่มเติมจำนวน 500 จุดในทั้ง 4 ศูนย์
ของมหาวิทยาลัย เพื่อรองรับการใช้งานทั้งในและนอกห้องเรียน รวมทั้ง
ส่งเสริมการค้นคว้าและเรียนรู้ในทุกที่ ทุกเวลา โดยมุ่งให้เกิดประสบการณ์ที่ดี
ในการใช้งานเทียบเท่าระบบ 5G รวมถึงการติดตั้งระบบ Wi-Fi 6 บริเวณ
อาคาร SC 1 และ SC 3 ที่พร้อมขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่มีผู้ใช้งาน
หนาแน่นในมหาวิทยาลัย
o Thammasat Data Intelligence System เชื่อมโยงฐานข้อมูลระหว่าง
หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย เพื่อร่นระยะเวลาและลดภาระในการส่งต่อ
ข้อมูลระหว่างกัน รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการตัดสินใจโดยการใช้ข้อมูล
ที่ถูกต้อง และรวดเร็ว
o HR App & Systems พัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านทรัพยากรมนุษย์เพื่ออำนวย
ความสะดวกสำหรับการติดต่อใช้บริการและสอบถามข้อมูล รวมทั้งมี
Chatbot ในการให้คำปรึกษาแนะนำ
o Thammasat Grant & Scholarship Platform สร้างออนไลน์ดิจิตอล
แพลตฟอร์มสำหรับขอทุนสนับสนุนใด ๆ จากมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นทุน
วิจัย ทุนการศึกษา ทุนสนับสนุนการพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเปิดกว้าง
อย่างโปร่งใส เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดขั้นตอน และลดการใช้
ทรัพยากร
o Paperless University มหาวิทยาลัยไร้กระดาษ โดยมหาวิทยาลัยจะนำ
ระบบ Work Flow ใหม่ และระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้เริ่มต้นพัฒนา
ไปแล้ว มาใช้อย่างเต็มรูปแบบพร้อมกันทั่วทั้งมหาวิทยาลัย เพื่อเปลี่ยน
ระบบงานแบบ Analog ให้เป็น Digital ผู้ใช้บริการและผู้ติดต่อสามารถ
19